Follow

Show

Daily Management

หลักสูตรการจัดการงานประจำวัน
(Daily Management)

หลักการและเหตุผล
ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวความคิดทางด้านคุณภาพ (Quality Concept) จะนำไปสู่การสร้างจิตสำนึกทางด้านคุณภาพได้ในอนาคต และเราต้องปฏิบัติงานประจำวันอย่างไรให้มีคุณภาพ (Daily Management) การสร้างคุณภาพต้องเริ่มจากอะไร แล้วใครบางที่ได้รับผลกระทบต่องานของเรา คำถามต่างๆเหล่านี้ถือเป็นปัญหาส่วนใหญ่ที่ผู้บริหาร หัวหน้างาน หรือแม้กระทั่งตัวผู้ปฏิบัติงานเองจำเป็นต้องทำความเข้าใจในเบื้องต้น ถ้าหากเราไม่ตระหนักและรับรู้ถึงปัญหาต่างๆทางด้านคุณภาพที่เกิดขึ้นแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขอะไรในการทำงาน เนื่องมาจากประเด็นข้างต้นนี้ การที่จะสร้างจิตสำนึกด้านคุณภาพให้เกิดขึ้นกับคนทุกๆระดับขององค์กรจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้บริหารระดับสูงจะต้องจะสร้างบรรยาการและสิ่งแวดล้อมในการทำงานให้เอื้ออำนวยเพื่อที่จะกระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงด้านคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และผู้บริหารช่วยผลักดันเพื่อให้เกิดความตะหนักในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในองค์กรให้หมดไปในอนาคตให้ได้

วัตถุประสงค์

  • เพื่อสร้างความเข้าใจถึงแนวความคิดด้านคุณภาพ วิธีการและเทคนิคการดำเนินการบริหารงานประจำวันของคนในองค์กร
  • สามารถนำความรู้และแนวความคิดที่ได้รับ มากำหนดและวางเป็นแนวทางเพื่อใช้ในการปรับปรุงสถาประกอบการเพื่อพัฒนาให้เกิดจิตสำนึกทางด้านคุณภาพต่อไปได้

รายละเอียดหลักสูตร

  • คุณภาพคืออะไร
  • ลูกค้าคือใคร
  • การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
  • คุณภาพชีวิตในการทำงานและคุณภาพทางด้านผลิตภัณฑ์
  • เส้นทางและขั้นตอนสู่การสร้างจิตสำนึกด้านคุณภาพ
  • การบริหารงานประจำวัน
  • ปัญหาคุณภาพและจิตสำนึกทางด้านคุณภาพ
  • กระบวนการแก้ปัญหา
  • กระบวนการและเทคนิคในการสร้างจิตสำนึก

คุณสมบัติผู้เข้ารับการอบรม
  • ผู้บริหารระดับกลางและหัวหน้างาน
ระยะเวลาการอบรม  จำนวน 1 วัน