Follow

Show

Stress Management

หลักสูตรการจัดการความเครียดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
(Stress Management)

หลักการและเหตุผล
     ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาในสังคมปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นในด้านการทำงานหรือการดำเนินชีวิต ทำให้เราต้องวางแผนและเตรียมตัวรับมือกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อยู่เสมอ นอกจากความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแล้ว ความซับซ้อนของสังคมปัจจุบันในด้านต่างๆ ก็เพิ่มมากขึ้นจากเมื่อก่อนด้วย เราจึงจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติและสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็มีหลายคนที่ไม่อาจวางแผนรับมือและปรับตัวกับสิ่งเหล่านี้ได้ดีพอ ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกาย สุขภาพจิต การดำเนินชีวิต การทำงาน และเกิดความเครียดตามมาทั้งที่รู้หรือไม่รู้ตัวก็ตาม แม้ว่าหลายคนจะรู้ว่าตนเองกำลังเผชิญกับความเครียด แต่ก็ไม่รู้ว่าจะจัดการกับความเครียดนั้นอย่างไร และบางครั้งอาจไม่ทราบด้วยซ้ำว่าความเครียดที่เกิดขึ้นนั้นมาจากสาเหตุใด ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นอันตรายต่อตัวเองและองค์กรอย่างยิ่ง

วัตถุประสงค์
  • ให้พนักงานผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกับความเครียด สามรถรับมือ และมีทักษะในการบริหารจัดการกับเครียดอันจะส่งผลให้มีชีวิตการทำงานมีความสมดุลย์และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
หัวข้อการอบรม
  • คุณเครียดมากเกินไปหรือไม่
  • หาต้นเหตุความเครียดของคุณ
  • ผลกระทบของความเครียด
  • ต่อครอบครัว
  • เพื่อนร่วมงาน
  • การทำงาน
  • วิธีคิด วิธีปฏิบัติ การจัดการกับความเครียด เพื่อสร้างพลัง และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
  • เทคนิคการสร้างและปรับสมดุลในชีวิต
วิธีการอบรม  การบรรยาย กิจกรรมกลุ่ม แบบฝึกหัดทางจิตวิทยา และแบบประเมินความเครียด
กลุ่มเป้าหมาย     พนักงานทุกระดับ
ระยะเวลาการอบรม  จำนวน 1 วัน