วิธีป้องกันการโจรกรรมรถยนต์

ซื้อรถใหม่ : หากท่านมีรถใหม่ ควรติดตั้งอุปกรณ์ กันขโมยเพิ่มเติม เช่น เปลี่ยนกุญแจใหม่ ติดตั้ง ชุดล็อคเกียร์ ล็อคครัช ล็อคพวงมาลัย และสัญญาณกันขโมย คนร้ายชอบขโมยรถใหม่ๆ เนื่องจาก ขายต่อได้ง่าย มีราคาสูง โดนเฉพาะ บรรดารถ ยอดนิยมต่างๆ อาทิ รถปิคอัพ รถขับเคลื่อน 4 ล้อ และรถเก๋งรุ่นใหม่ๆ เมื่อเจ้าของรถได้รถมาใหม่ มักยัง ไม่ติดตั้งอุปกรณ์กันขโมย เมื่อจอดไว้ใน ที่ไม่ปลอดภัย คนร้ายฉวยโอกาส โจรกรรมรถ ไปได้โดยง่ายๆ

ซื้อรถมือสอง : เมื่อท่านจะ ตกลงซื้อรถเก่า จากเจ้าของ หรือจากผู้ขาย ตามเต็นท์ขายรถ ต้องขอ หมายเลขเครื่อง หมายเลขตัวถัง และสำเนาทะเบียนรถ มาตรวจสอบ กับทะเบียนรถ ในท้องถิ่นที่ รถนั้นจดทะเบียน ไว้เสียก่อน เพราะอาจเป็นรถ ที่ไม่ถูกต้อง หรือขโมย มาสวมทะเบียน เมื่อซื้อรถมาแล้ว ควรต้องเปลี่ยนกุญแจ และติดตั้งอุปกรณ์ กันขโมยเช่นเดียวกับ รถใหม่ พึงระมัดระวัง ระลึกอยู่เสมอว่า คนร้ายจ้องรอโอกาส ขโมยรถของ ท่านอยู่

จอดรถต้องระวัง : ระวังการนำรถไปซ่อม-รับบริการ : กุญแจรถ เรื่องสำคัญ : ระวัง การใช้อุปกรณ์กันขโมย : รถคุณถูกติดตามจะทำอย่างไร : เมื่อรู้ว่าถูกติดตาม จึงควรป้องกันโดยพยายามขับรถ เข้าไปในเขตชุมชน ขอความ ช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ที่สุดโดยด่วน : จดจำตำหนิรูปพรรณเกี่ยวกับรถของท่าน : รถจักรรถยนต์ต้องล็อคล้อล่ามโซ่

ที่มา : http://brightlives.th.88db.com/automotive/automotive_thief.htm