กิจกรรมปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ภายใต้แผนงานยุทธศาสตร์ประจำปี 2567 โครงการ Better Tomorrow

นายอนุสรณ์ เนื่องผลมาก ประธานกรรมการสถาบันยานยนต์ และ ดร.เกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานสถาบันยานยนต์ ร่วมกิจกรรมปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ภายใต้แผนงานยุทธศาสตร์ประจำปี 2567  Workshop TAI Transformation โครงการ Better Tomorrow “พรุ่งนี้...ต้องดีกว่าวันนี้” เพื่อระดมความคิดเห็น วางแผนการดำเนินงานในระยะสั้น - กลาง - ยาว ร่วมกันทุกส่วนงานภายในสถาบันยานยนต์ เมื่อวันศุกร์ที่ 15  ธันวาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ ได้มอบนโยบาย "S I D E"  ให้กับคณะผู้บริหารและพนักงานสถาบันยานยนต์ เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างกลยุทธ์ ให้สอดคล้องกับการดำเนินงานในอนาคต ซึ่งเป็นการต่อยอดจากนโยบาย 3 Ribbons ในปี 2566 ที่ผ่านมา 

" S I D E " ประกอบไปด้วย
S - Sustainability Transition
การพัฒนาสู่การเป็นที่ปรึกษา การฝึกอบรมหน่วยงาน/องค์กร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลด Carbon ในอุตสาหกรรมแก่ผู้ประกอบการในประเทศไทย     

I - Innovation Transition
การเตรียมความพร้อม ปรับตัวและตั้งรับ การพัฒนาและนวัตกรรม การทดสอบและรับรองมาตรฐานเทคโนโลยียานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ในอนาคต

D - Digitalization Transition
การมุ่งวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็น ดิจิทัลและอัตโนมัติในอนาคต เช่น CAV, ADAS Testing and Proving ground

E - Energy Transition
การรองรับการทดสอบมาตรฐาน พลังงานการขับเคลื่อนยานยนต์ในอนาคต ที่ไม่ใช่เพียงแต่ ESS ในยานยนต์ไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ ยังได้วางแผนรองรับการใช้พลังงานด้านอื่น ๆ เช่น Hydrogen, Bio Fuel หรือ E- Fuel อีกด้วย