TSAE Auto Challenge : Student formula ประจำปี ค.ศ. 2024

วันที่ 19-21 มกราคม 2567 สถาบันยานยนต์ ร่วมกับ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัท อีอาร์เอ็มสยาม จำกัด ดำเนินโครงการ "Supporting Thailand NDC Target through Incentivizing the Use of EV"  ได้ร่วมออกบูธในงาน TSAE Auto Challenge : Student formula ประจำปี ค.ศ. 2024 ซึ่งเป็นงานแข่งขันสร้างรถ Formula โดยนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศรวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน 

ซึ่งในวันที่ 19 มกราคม 2567 ได้รับเกียรติจาก ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิด กล่าวให้โอวาทกับผู้เข้าแข่งขัน และเยี่ยมชมทีมแข่งขันภายในงาน

ไฮไลท์สำคัญคือปีนี้เป็นปีแรกที่ได้โครงการฯ ได้ร่วมกับคณะผู้จัดงาน จัดให้มีการออกป้าย Eco sticker (Student formular version) สำหรับทีมแข่งขันที่วิ่งครบรอบอีกด้วย

และภายในบูธของโครงการฯ ได้นำเสนอแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านการเล่นเกม แบบฝึกหัดคำนวณการปล่อย CO2 จากยานยนต์ตลอดอายุรถยนต์ และทดลองใช้ระบบการคำนวณการปล่อย CO2 จากรถยนต์ที่ใช้งานในปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมในบูธ และชมการแข่งขันในวันที่ 20 มกราคม ณ สนามปทุมธานีสปีดเวย์ จังหวัดปทุมธานี หรือรับชมผ่าน Facebook live ของ TSAE (https://www.facebook.com/TSAE.FB)